Thứ tư, 20/08/2025
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Định danh một số loài mạt bụi nhà phân lập ở Việt Nam bằng phương pháp sinh học phân tử
Nghiên cứu sự thay đổi năng lực sức khỏe tâm thần về trầm cảm và rối loạn lo âu của giáo viên trung học phổ thông tại Hà Nội năm 2024
Chỉ số nhân trắc của học sinh dân tộc Gia Rai và Ba Na so với dân tộc Kinh tại trường trung học phổ thông tỉnh Gia Lai, năm 2022
Trang: 104
Tập XXV, số 6 (166) 2015 Số đặc biệt

Sức khỏe tâm thần của học sinh trường trung học phổ thông Việt Đức - Hà Nội năm 2013

Mental health among pupils of Viet Duc high school - Ha Noi 2013
Tác giả: Trần Quỳnh Anh, Chu Văn Thăng, Lê Thị Hoàn, Nguyễn Đăng Vững
Tóm tắt:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành năm 2013 tại trường trung học phổ thông Việt Đức-Hà Nội. Mục tiêu nghiên cứu: mô tả thực trạng sức khỏe tâm thần của học sinh trường trung học phổ thông Việt Đức-Hà Nội và một số yếu tố liên quan. Mẫu nghiên cứu gồm 361 học sinh nam và nữ ở cả 3 khối lớp 10, 11 và 12. Các học sinh đã tham gia điền phiếu câu hỏi về các vấn đề sức khỏe tâm thần, sử dụng thang đo SDQ 25 (Strength and Difficulties Questionnaires 25) và các câu hỏi về thông tin cá nhân, gia đình và nhà trường. Số liệu thu thập được xử lý và phân tích bằng các thuật toán thống kê: tỷ lệ %, test χ2, OR và 95% CI. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Tỷ lệ học sinh có vấn đề trung học phổ thông là 26,9%. Hình thái biểu hiện của trung học phổ thông học sinh về nhóm quan hệ xã hội và bạn bè là cao nhất (29,6% và 28,9%), thấp nhất ở nhóm hiếu động và biểu hiện cảm xúc (8,9 & và 11,4%). Học sinh bị cha/mẹ phạt khi bị điểm kém có nguy cơ mắc vấn đề trung học phổ thông cao gấp 2,12 lần so với học sinh không bị cha/mẹ phạt, có ý nghĩa thống kê.
Summary:
A cross-sectional study was carried out at Viet Duc High School-Hanoi in 2013. Study objectives are to describe mental health status among high school students and related factors. A sample size of 361 male and female students of three grade block (grade 10, grade 11 and grade 12) was participated in this study. Participants completed a self-reported questionnaires including SDQ 25 (Strength and Difficulties Questionnaires 25) to measure student’s mental health and questions of demographic characteristics, family and school factors. Data was analyzed using health statistics techniques including proportion, χ2 test, OR and 95% CI. Study results showed: The prevalence of general mental health problems among Viet Duc high school students was 26.9%. Among five subgroups of SDQ mental health, the highest prevalence was accounted for friends’ relationship (28.9%) and social relationship (29.6%) while the lowest one belonged to emotional expression (11.4%) and the hyperactive (8.9%). Students who had penalty from parents due to poor grades were likely to experience mental health problems 2,12 times than students who did not. Female students, students experiencing parents‘ quarrels and/or teachers‘ punishments may be at risk of mental health problem but not statistical significance.
Từ khóa:
sức khỏe tâm thần, học sinh trung học phổ thông, Hà Nội
Keywords:
mental health, high school students, Hanoi.
File nội dung:
O156104.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
Website tcyhdp.vjpm.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log