Thứ sáu, 20/06/2025
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Định danh một số loài mạt bụi nhà phân lập ở Việt Nam bằng phương pháp sinh học phân tử
Nghiên cứu sự thay đổi năng lực sức khỏe tâm thần về trầm cảm và rối loạn lo âu của giáo viên trung học phổ thông tại Hà Nội năm 2024
Chỉ số nhân trắc của học sinh dân tộc Gia Rai và Ba Na so với dân tộc Kinh tại trường trung học phổ thông tỉnh Gia Lai, năm 2022
Trang: 72
Tập XXIV, số 7 (156) 2014

Kiến thức và nhu cầu đạo tạo về HIV/AIDS của học sinh các trường trung cấp Y của Việt Nam năm 2013

Assess the knowledge and training need of intermediate students in medical school on HIV/AIDS in Viet Nam, 2013
Tác giả: Ngô Trí Tuấn, Lê Thị Thanh Xuân, Trần Thị Phương Thảo, Cao Thị Huệ Chi, Nguyễn Văn Hùng
Tóm tắt:
Nhằm cung cấp bằng chứng cho việc xây dựng chương trình đào tạo cho đối tượng học sinh trung cấp về phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam. Mục tiêu: 1. Mô tả kiến thức của học sinh trung cấp y Việt Nam về phòng chống HIV/AIDS; 2. Xác định nhu cầu đào tạo về HIV/AIDS cho học sinh trung cấp Y Việt Nam. Thiết kế nghiên cứu: Mô tả cắt ngang. Đối tượng: 524 học sinh 9 trường trung cấp y tế tại Việt Nam. Kết quả: Về kiến thức của học sinh 52,7% học sinh trả lời lây nhiễm HIV qua đường QHTD hậu môn, 38% trả lời QHTD theo đường miệng cũng có thể lây truyền HIV. 5,5%; 2,9% và 7,3 học sinh vẫn tin rằng nước bọt, ôm hôn và muỗi đốt có thể lây truyền HIV. 30% học sinh không biết chính xác muốn chẩn đoán xác định HIVcần những xét nghiệm nào. 36,6% học sinh cho rằngnguyên nhân kháng ARV của vi rút là do không tuân thủ điều trị. 20,4 % không biết nguyên nhân của kháng ARV; Về nhu cầu đào tạo HIV/AIDS, 89,5% học sinh mong muốn được đào tạo thêm về HIV, 62,0% học sinh có nhu cầu được làm việc trong lĩnh vực phòng chống HIV/AIDS sau khi ra trường. Kết luận: Kiến thức về phòng chống, chẩn đoán và điều trị HIV/ AIDS của học sinh trung cấp Y Việt Nam chưa tốt và nhu cầu đào tạo về HIV/AIDS cao
Summary:
This study aims to provide evidence for the development of training programs for secondary pupils about HIV/AIDS in Vietnam. A cross-sectional investigation was performed with 566 school students in 9 medical schools in Vietnam in 2013 to describe the current status of knowledge on HIV/AIDS among students of medical intermediate school, and also identify their training need on HIV/AIDS. The results showed that 52.7% of participants are aware of HIV transmission through anal intercourse, 38% said that oral sex can be one of HIV Transmission lines. 5.5%, 2.9% and 73% of students still believe that saliva, kissing and mosquito bites could transmit HIV, respectively; 30% of respondents did not know exactly which test for a confirmed diagnosis of HIV/AIDS. 36,6% of respondents were aware of the cause of the virus ARV resistance is due to non-compliance with treatment, 20.4 % did not know the cause of ARV resistance. Regards to training need on HIV/AIDS, 89.5 % of students desired more training on HIV, 62,0% of students wishing to work in the field of HIV/AIDS after graduation. Medical intermediate student‘sknowledge on HIV diagnosis and prevention and treatment was poor while their training need on HIV/ AIDS was high
Từ khóa:
Kiến thức, nhu cầu, HIV/AIDS, học sinh trung cấp Y.
Keywords:
knowledge, need, HIV/AIDS, medical intermediate student
File nội dung:
yhdp_origin72_7_2014.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
Website tcyhdp.vjpm.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log