Thứ ba, 03/12/2024
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Định danh một số loài mạt bụi nhà phân lập ở Việt Nam bằng phương pháp sinh học phân tử
Nghiên cứu sự thay đổi năng lực sức khỏe tâm thần về trầm cảm và rối loạn lo âu của giáo viên trung học phổ thông tại Hà Nội năm 2024
Chỉ số nhân trắc của học sinh dân tộc Gia Rai và Ba Na so với dân tộc Kinh tại trường trung học phổ thông tỉnh Gia Lai, năm 2022
Trang: 143
Tập 34, số 6 2024 Phụ bản

THỰC TRẠNG BỊ BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN Ở HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2024

THE CURRENT SITUATION OF BEING BULLIED AT SCHOOL AND RELATED FACTORS IN SECONDARY SCHOOL STUDENTS IN DA NANG CITY 2024
Tác giả: Trình Thúy Uyên, Lương Thành Công, Trần Đình Trung, Ngô Thị Bích Ngọc
Tóm tắt:
Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định tỷ lệ học sinh trung học cơ sở (THCS) tại một số trường Thành phố Đà Nẵng bị bắt nạt học đường (BNHĐ) và tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến tình trạng này. Nghiên cứu áp dụng phương pháp cắt ngang, được tiến hành trên 447 học sinh THCS tại quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng từ tháng 09/2023 đến tháng 06/2024. Số liệu thu thập được phân tích bằng phần mềm SPSS phiên bản 20.0. Kết quả chỉ ra rằng tỷ lệ học sinh THCS bị bắt nạt học đường là 68,5% (KTC 95%: 64,4% - 72,7%). Một số yếu tố liên quan đến thực trạng bị BNHĐ của học sinh gồm: Áp lực trong học tập, cảm thấy cô đơn/lo lắng, từng chứng kiến bạo hành gia đình, mức độ nhận được hỗ trợ tinh thần từ gia đình, gia đình giúp đỡ trong việc ra quyết định và tần suất tâm sự/chia sẻ với gia đình, cảm giác an toàn tại trường học, tần suất tâm sự với thầy cô giáo và cảm nhận về sự giúp đỡ của bạn bè (p < 0,05). Tỷ lệ học sinh bị BNHĐ tại các trường THCS tại Thành phố Đà Nẵng khá cao. Do đó, cần sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và thầy cô để góp phần cải thiện tình trạng này.
Summary:
To determine the prevalence of being bullied at school and investigate some related factors in secondary school students in Da Nang city. A cross-sectional descriptive study was conducted among 447 students in Da Nang city from September 2023 to June 2024. The rate of being bullied at school among secondary school students was 68.5% (95%CI: 64.4% - 72.7%). Several factors associated with the prevalence of school bullying among students include: academic pressure, feelings of loneliness or anxiety, having witnessed domestic violence, receiving emotional support and assistance from family, familial support in decisionmaking and the frequency of sharing thoughts and feelings with family, a sense of safety within the school environment, the frequency of sharing thoughts and feelings with teachers, and perceptions of peer support (p < 0.05). The rate of being bullied at school among students in secondary schools in Da Nang city was quite high. Therefore, it is necessary to have close attention and coordination between families, schools, and teachers to help improve the situation of being bullied at school.
Từ khóa:
Bị bắt nạt học đường; học sinh trung học cơ sở; Đà Nẵng
Keywords:
Being bullied at school; secondary school students; Da Nang
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2024/1933
File nội dung:
o2406143.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
Ngày 14 – 15/6/2024 Hội Thính học Việt Nam đã phối hợp cùng Liên Chi hội Thính học Thành phố Hồ Chí Minh, Liên Chi hội Tai Mũi Họng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tổ chức Hội nghị Khoa học Thính Học – Tai Mũi Họng Quốc tế lần thứ III
Website tcyhdp.vjpm.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log