Trang: 206
Tập 34, số 7 2024 Phụ bản
Sự hài lòng của khách hàng đến tiêm ngừa tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
The customer satisfaction on vaccination services at Pasteur Institute in Ho Chi Minh City in 2024
Tác giả: Nguyễn Mộng Hoài Thu, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Thu Hường, Nguyễn Thị
Phương Lan, Hoàng Tương Giao, Huỳnh Văn Bé Phương, Lâm Mỹ Linh, Nguyễn Thị
Sơn Hà, Đinh Văn Thới, Nguyễn Minh Ngọc
Tóm tắt:
Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh là đơn vị tiêm chủng dịch vụ và triển khai các hoạt động y tế dự phòng. Nhằm
cải thiện và nâng cao chất lượng, chúng tôi tiến hành nghiên cứu để đánh giá sự hài lòng của khách hàng
đối với dịch vụ tiêm ngừa. Nghiên cứu thực hiện vào tháng 05/2024 với 196 đối tượng, đánh giá khả năng
tiếp cận, sự minh bạch thông tin và thủ tục khám, tiêm ngừa, cơ sở vật chất, thái độ ứng xử của nhân viên
y tế và kết quả cung cấp dịch vụ với mức từ (1) Rất không hài lòng/Rất kém đến (5) Rất hài lòng/Rất tốt. Tỉ
lệ hài lòng với dịch vụ tiêm ngừa là 94,55%. Khả năng tiếp cận, sự minh bạch thông tin và thủ tục khám,
tiêm ngừa, cơ sở vật chất có tỉ lệ hài lòng lần lượt là 83,67%, 97,08%, 90,91%. Thái độ ứng xử của nhân
viên y tế và kết quả cung cấp dịch vụ chiếm tỉ lệ hài lòng cao hơn với 97,19% và 97,45%. Chắc chắn quay
lại hoặc giới thiệu cho người khác đạt 88,78%. Sự đánh giá của khách hàng có ý nghĩa quan trọng để
Viện Pasteur nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nghiên cứu cho thấy khách
hàng hài lòng với dịch vụ tiêm ngừa nhưng còn nhiều yếu tố cần cải thiện để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Summary:
The Pasteur Institute in Ho Chi Minh City is
the organization providing vaccination services
and implementing preventive health activities.
For improving and enhancing service quality,
we conducted the study to evaluate customer
satisfaction to vaccination services. The study
was performed in May 2024 with 196 people
and included questions about the characteristics
of participants and assessment of accessibility,
transparency of information and vaccination
procedures, facilities, attitudes of medical
staff, and results. Service delivery results
range from (1) Very unsatisfied/Very poor to
(5) Very satisfied/Very good. The satisfaction
rate with vaccination services was 94,55%.
Accessibility, information transparency, vaccination examination procedures, and
facilities had satisfaction rates of 83,67%,
97,08%, and 90,91%, respectively. The
attitude of medical staff and service delivery
results accounted for higher satisfaction rates
of 97,19% and 97,45%. Definitely come back
or recommend to others was 88,78%. The reply
obtained from this study is valuable in helping
the Pasteur Institute identify factors to improve
services and meet the customers’ expectations.
The study showed our customers had high
satisfaction levels but some factors need to
change to elevate the customer experience.
Từ khóa:
Hài lòng khách hàng; dịch vụ tiêm ngừa; Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh
Keywords:
Customer satisfaction; vaccination services; Pasteur Institute in Ho Chi Minh City
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2024/2028
File nội dung:
o2407206.pdf
Tải file: