Thứ tư, 08/01/2025
 NămSố
 Từ khóa
 Tác giả
Tìm thông tin khác
Định danh một số loài mạt bụi nhà phân lập ở Việt Nam bằng phương pháp sinh học phân tử
Nghiên cứu sự thay đổi năng lực sức khỏe tâm thần về trầm cảm và rối loạn lo âu của giáo viên trung học phổ thông tại Hà Nội năm 2024
Chỉ số nhân trắc của học sinh dân tộc Gia Rai và Ba Na so với dân tộc Kinh tại trường trung học phổ thông tỉnh Gia Lai, năm 2022
Trang: 206
Tập 34, số 7 2024 Phụ bản

Sự hài lòng của khách hàng đến tiêm ngừa tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

The customer satisfaction on vaccination services at Pasteur Institute in Ho Chi Minh City in 2024
Tác giả: Nguyễn Mộng Hoài Thu, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Thu Hường, Nguyễn Thị Phương Lan, Hoàng Tương Giao, Huỳnh Văn Bé Phương, Lâm Mỹ Linh, Nguyễn Thị Sơn Hà, Đinh Văn Thới, Nguyễn Minh Ngọc
Tóm tắt:
Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh là đơn vị tiêm chủng dịch vụ và triển khai các hoạt động y tế dự phòng. Nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng, chúng tôi tiến hành nghiên cứu để đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tiêm ngừa. Nghiên cứu thực hiện vào tháng 05/2024 với 196 đối tượng, đánh giá khả năng tiếp cận, sự minh bạch thông tin và thủ tục khám, tiêm ngừa, cơ sở vật chất, thái độ ứng xử của nhân viên y tế và kết quả cung cấp dịch vụ với mức từ (1) Rất không hài lòng/Rất kém đến (5) Rất hài lòng/Rất tốt. Tỉ lệ hài lòng với dịch vụ tiêm ngừa là 94,55%. Khả năng tiếp cận, sự minh bạch thông tin và thủ tục khám, tiêm ngừa, cơ sở vật chất có tỉ lệ hài lòng lần lượt là 83,67%, 97,08%, 90,91%. Thái độ ứng xử của nhân viên y tế và kết quả cung cấp dịch vụ chiếm tỉ lệ hài lòng cao hơn với 97,19% và 97,45%. Chắc chắn quay lại hoặc giới thiệu cho người khác đạt 88,78%. Sự đánh giá của khách hàng có ý nghĩa quan trọng để Viện Pasteur nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nghiên cứu cho thấy khách hàng hài lòng với dịch vụ tiêm ngừa nhưng còn nhiều yếu tố cần cải thiện để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Summary:
The Pasteur Institute in Ho Chi Minh City is the organization providing vaccination services and implementing preventive health activities. For improving and enhancing service quality, we conducted the study to evaluate customer satisfaction to vaccination services. The study was performed in May 2024 with 196 people and included questions about the characteristics of participants and assessment of accessibility, transparency of information and vaccination procedures, facilities, attitudes of medical staff, and results. Service delivery results range from (1) Very unsatisfied/Very poor to (5) Very satisfied/Very good. The satisfaction rate with vaccination services was 94,55%. Accessibility, information transparency, vaccination examination procedures, and facilities had satisfaction rates of 83,67%, 97,08%, and 90,91%, respectively. The attitude of medical staff and service delivery results accounted for higher satisfaction rates of 97,19% and 97,45%. Definitely come back or recommend to others was 88,78%. The reply obtained from this study is valuable in helping the Pasteur Institute identify factors to improve services and meet the customers’ expectations. The study showed our customers had high satisfaction levels but some factors need to change to elevate the customer experience.
Từ khóa:
Hài lòng khách hàng; dịch vụ tiêm ngừa; Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh
Keywords:
Customer satisfaction; vaccination services; Pasteur Institute in Ho Chi Minh City
DOI: https://doi.org/10.51403/0868-2836/2024/2028
File nội dung:
o2407206.pdf
Tải file:
Tải file với tiền ảo trong tài khoản thành viên.
Thông tin trong cùng số xuất bản:
Ngày 14 – 15/6/2024 Hội Thính học Việt Nam đã phối hợp cùng Liên Chi hội Thính học Thành phố Hồ Chí Minh, Liên Chi hội Tai Mũi Họng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tổ chức Hội nghị Khoa học Thính Học – Tai Mũi Họng Quốc tế lần thứ III
Website tcyhdp.vjpm.vn được phát triển bởi đơn vị thiết kế web: MIP™ (www.mip.vn - mCMS).
log